Amazon ra mắt dịch vụ đọc sách trọn gói

Amazon ra mắt dịch vụ đọc sách trọn gói

Amazon ra mắt dịch vụ đọc sách trọn gói Với 9,99 USD mỗi tháng, người dùng sẽ được thoải mái đọc 600.000 cuốn sách điện tử và một phần kho sách nói Audible. Đây được xem là thách thức lớn đối với ngành xuất bản.
  • Nghỉ việc ở Amazon, nhận 5.000 USD / 5 bí quyết gây dựng Amazon của tỷ phú Jeff Bezos

Amazon vừa chính thức ra mắt dịch vụ đọc sách có tên Kindle Unlimited. Theo đó, người dùng phải trả 9,99 USD mỗi tháng để được "đọc miễn phí bất kỳ cuốn sách nào trong hơn 600.000 cuốn của Kindle". Một phần kho sách nói Audible cũng nằm trong danh sách trên.

Dĩ nhiên, 600.000 cuốn này cũng chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ số sách được bán trên Amazon. Dù vậy, số này cũng bao gồm nhiều cuốn nổi tiếng như "The Hunger Games" hay "Lord of the Rings", CNN cho biết.

"Với Kindle Unlimited, người dùng sẽ không phải suy nghĩ nhiều khi thử chuyển sang một tác giả hoặc thể loại mới. Họ chỉ việc đọc và nghe thôi", Russ Grandinetti - Phó chủ tịch quản lý mảng Kindle của Amazon cho biết.

kindle-6908-1406622072.jpg

Người dùng Kindle Unlimited sẽ được tiếp cận hơn 600.000 đầu sách. Ảnh: Digital Trend

Sau tin tức này, cổ phiếu Amazon tăng nhẹ đầu phiên 24/7, nhưng rồi lại giảm mạnh trước thông tin hãng lỗ tới 126 triệu USD trong quý II, mạnh hơn dự kiến và gấp nhiều lần 7 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là hãng đã chi rất mạnh tay cho các dịch vụ mới như giao hàng cả ngày Chủ Nhật, ra mắt thiết bị xem video trực tuyến FireTV, smartphone đầu tay Fire Phone và cả Kindle Unlimited.

Đại gia thương mại điện tử đang muốn thâm nhập thị trường sách điện tử trả theo tháng. Trước đó, Oyster, Scribd và AllYouCanBooks đều đã có mặt trong mảng này. Scribd có hơn 400.000 đầu sách cho dịch vụ thuê bao, với giá 8,99 USD. Oyster nhỉnh hơn với 500.000 và 9,95 USD.

Đến nay, Amazon vẫn cho phép người dùng đăng ký dịch vụ cao cấp Prime để mượn sách mỗi tháng mà không tính thêm phí. Hãng cũng có chính sách thuê bao với dịch vụ nghe nhạc và xem video với Prime.

Amazon và nhiều hãng khác trong mảng truyền thông kỹ thuật số đang tìm cách tận dụng sự phổ biến của dịch vụ nội dung theo yêu cầu. Những hãng tiêu biểu theo đuổi mô hình này là các công ty trong lĩnh vực truyền hình và âm nhạc, như Netflix, Hulu, Spotify, Pandora hay Grooveshark. Người dùng cũng ngày càng sẵn sàng trả tiền để đổi lấy sự tiện lợi này.

Các đối thủ lớn của Amazon trong mảng dịch vụ nội dung kỹ thuật số là Google và Apple. Tuy nhiên, Kindle Unlimited cũng sẽ được đưa lên kho ứng dụng cho iOS, Android và nhiều nền tảng khác.

Hãng phân tích Piper Jaffray dự đoán Anmazon có thể kiếm được hơn 1 tỷ USD chỉ từ mảng sách điện tử. Họ cho rằng Amazon đang thử nghiệm Kindle Unlimited để xem liệu dịch vụ này có thể mang lại bao nhiêu lợi nhuận cho hãng, đồng thời là thách thức lớn với ngành xuất bản.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »