Đồ ăn, thức uống sân bay Tân Sơn Nhất giảm giá gần một nửa

Đồ ăn, thức uống sân bay Tân Sơn Nhất giảm giá gần một nửa

Đồ ăn, thức uống sân bay Tân Sơn Nhất giảm giá gần một nửa Các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống đồng loạt giảm giá từ hôm nay, trước một ngày so với thời hạn yêu cầu của cơ quan quản lý.
  • Cơm phở, mỳ tôm sân bay Tân Sơn Nhất giảm giá từ ngày mai / Thường vụ Quốc hội tranh luận chuyện mỳ tôm sân bay

Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu chậm nhất đến 16h ngày 17/7, các đơn vị kinh doanh mặt hàng phi hàng không phải giảm giá ngay 5 món thực phẩm thông dụng là nước uống, phở, cơm, bún, mì tôm. Trao đổi với VnExpress, đại diện nhà hàng Confetti thuộc Công ty Sóng Việt đang kinh doanh tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã tiến hành giảm giá hàng loạt các mặt hàng thức ăn và nước uống ngay từ hôm nay, 16/7.

san-bay-1-1836-1405506804.jpg

Đồ ăn, thức uống tại sân bay Tân Sơn Nhất đồng loạt hạ giá trước một ngày. Ảnh: NLD

Nước đá chanh tại cửa hàng này giảm từ 45.000 đồng một ly xuống còn 25.000 đồng; trà lipton sữa đá từ 46.000 đồng xuống còn 29.000 đồng một ly. Dừa tươi bán 39.000 đồng một trái thay vì 45.000 đồng, nước Lavie giảm 3.000 đồng, còn 20.000 đồng một chai. Ngoài ra, cửa hàng còn phục vụ trà đá, nước suối với giá 5.000 đồng một ly.

Về thức ăn, nhà hàng bán bổ sung phở, bún tô nhỏ 49.000 đồng thay vì trước đây chỉ bán tô lớn 99.000 đồng. Ngoài ra còn có các mặt hàng thuộc phân khúc phổ thông như mì gói, cơm có giá 19.000-49.000 đồng một phần.

Quản lý nhà hàng Confetti chia sẻ, giảm giá bán có thể khiến việc kinh doanh thêm khó khăn do chi phí mặt bằng và tiền điện hàng tháng khá đắt đỏ, cộng thêm tình hình chung sân bay đang vắng khách. "Thật ra không phải chúng tôi tùy tiện muốn bán giá nào cũng được. Mọi mặt hàng đều phải đăng ký giá với cảng vụ. Trước đây lấy doanh thu bù chi phí, hàng tháng lợi nhuận của nhà hàng cũng rất khiêm tốn", ông giãi bày.

Đã ứng phó với việc điều chỉnh giá hàng hóa từ cách đây 6 tháng, đại diện Trung tâm thương mại Tân Sơn Nhất cho biết cách đây 2 tuần đơn vị này đã giảm phở, hủ tiếu từ 65.000 đồng một tô xuống còn 55.000 đồng. "Nhờ xác định rõ phải thay đổi ngay từ đầu năm 2014, chúng tôi đã liên lạc với các nhà cung ứng để cân đối giá cả đầu ra đầu vào nên ít bị ảnh hưởng hơn", ông nói.

Giám đốc Auto Grill VFS, Nguyễn Hữu Minh cho biết, doanh nghiệp đang gấp rút điều chỉnh giá cả các mặt hàng thực phẩm đồ uống. Cuối ngày 16/7 hoặc chậm nhất là sáng 17/7 sẽ trình bảng giá với Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Theo đó, phở trước đây bán giá 85.000-95.000 đồng một tô nay có thêm tô nhỏ giá 55.000 đồng. Nhà hàng cũng bổ sung thêm thực phẩm bình dân như mì ly giá 28.000 đồng một phần để khách hàng có sự lựa chọn suất ăn cơ bản hay suất ăn đặc biệt.

"Việc giảm giá theo quy định mới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận vì phí thuê mặt bằng khá cao và chiếm tỷ lệ lớn. Tuy nhiên cảng vụ cũng 'bật đèn xanh' sẽ điều chỉnh phí thuê mặt bằng xuống nên doanh nghiệp cũng đỡ lo", ông Minh tiết lộ.

Yêu cầu giảm giá dịch vụ được Cảng vụ Hàng không miền Nam đưa ra trong cuộc hiệp thương đầu tuần này, sau những phản ánh đồ ăn thức uống tại sân Tân Sơn Nhất vừa đắt mà phục vụ không tương xứng. Câu chuyện giá dịch mỳ tôm nước uống thậm chí còn lên bàn thảo luận của Thường vụ Quốc hội ngày 15/7, khi Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng định đưa các mặt hàng và dịch vụ này vào diện quản lý giá của Nhà nước.

Tại cuộc hiệp thương, các đơn vị kinh doanh giãi bày giá bán sản phẩm, dịch vụ cao là do chi phí đầu vào rất cao. Chẳng hạn một bát phở, tiền vốn bỏ ra chiếm 50-65% giá bán, 20-25% là tiền thuê mặt bằng, chưa kể tới trang thiết bị, điện nước, nhân công. Lợi nhuận doanh nghiệp thu về, theo các đơn vị này rất thấp, chỉ khoảng 10%.

Hà Thanh

, ,

Previous
Next Post »