Giá vàng quay đầu đi xuống

Giá vàng quay đầu đi xuống

Giá vàng quay đầu đi xuống Chốt phiên cuối tuần, giá thế giới giảm hơn 2 USD xuống 1.287 USD một ounce, nhưng tính cả tháng vẫn tăng 0,5%.

Giá này tương đương 32,92 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Hôm qua, thị trường trong nước đóng cửa tại 36,4-36,52 triệu đồng mỗi lượng.

Dù lực mua từ các hãng trang sức đã giúp vàng thoát đáy 2 tháng, thị trường vẫn không thể lấy lại ngưỡng quan trọng 1.300 USD do lo ngại lãi suất tại Mỹ tăng. Tổng thống Ukraine hôm thứ Năm cũng cho biết quân đội Nga đã tiến vào nước này để hỗ trợ lưc lượng ly khai thân Nga, khiến các đồng minh phương Tây của Ukraine rất giận dữ.

gold-bizweek-6892-1409360894.jpg

Giá vàng đã tăng 0,5% trong tháng 8. Ảnh: Business Week

Thị trường đã tăng 0,5% trong tháng 8, sau khi giảm 3,4% tháng trước. "Giá chỉ cần lên trên 1.300 USD, đà bán sẽ xuất hiện. Chúng ta cần theo dõi liệu tình hình tại Ukraine có trầm trọng lên hay không và khi nào lãi suất sẽ tăng. Tâm lý hiện tại không nghiêng về khả năng tăng", Lee Cheong tại Gold Dealers nhận xét.

Lãi suất tăng sẽ đẩy vàng đi xuống. Các số liệu lạc quan gần đây về Mỹ đang là áp lực buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đánh giá lại nền kinh tế và lên kế hoạch tăng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ.

Chứng khoán châu Á hôm qua lại giảm, do các tin tức từ Ukraine khiến nhà đầu tư xa lánh cổ phiếu và tìm đến các công cụ an toàn, như đồng yen. Trong khi đó, đồng euro lại đang hướng tới tháng mất giá thứ 2 liên tiếp so với USD.

"Rủi ro giảm với thị trường sẽ còn tiếp tục trong vài tháng tới, do nhu cầu vật chất của Trung Quốc yếu. Chúng tôi cho rằng nước này sẽ nhập khẩu 750-800 tấn vàng từ Hong Kong năm nay, giảm so với 1.158 tấn năm ngoái", báo cáo của ANZ cho biết. Tháng trước, lượng vàng nhập khẩu ròng của Trung Quốc đã giảm xuống còn 22 tấn, so với 40 tấn tháng 6, thấp nhất trong 3 năm.

Thị trường vật chất châu Á tuần này nóng lên do lực mua từ các hãng trang sức, nhưng hoạt động này đang yếu dần do giá nhích lên vài phiên qua. "Đang là mùa hè và thường mùa này thị trường rất im ắng. Giá lại đang tăng nữa. Tôi không thấy người ta mua bán mấy", một nhà buôn tại Tokyo cho biết.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »