Giá dầu quay đầu giảm

Giá dầu quay đầu giảm

Giá dầu quay đầu giảm Căng thẳng tại Ukraine và Trung Đông không ảnh hưởng nhiều tới sản xuất là nguyên nhân chính khiến thị trường năng lượng hạ nhiệt. 
  • Giá dầu thô lên cao nhất một tháng / Dầu thô xuống dưới 100 USD mỗi thùng

Giá dầu WTI giao tháng 8 giảm 0,3% xuống 102,91 USD mỗi thùng trên sàn NYMEX. Trong khi đó, giá dầu Brent chỉ giảm nhẹ xuống 107,84 USD mỗi thùng trên sàn giao dịch ICE. 

Ngày 17/7, tin tức về chiếc máy bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines bị bắn rơi tại Ukraine và cuộc tấn công vào Dải Gaza của quân đội Israel đã khiến thị trường tài chính toàn cầu lao đao. Điển hình là giá dầu, khi giới thương nhân đua nhau giao dịch vì lo ngại những sự kiện này sẽ gây gián đoạn nguồn cung. 

oil-2504-1405992659.jpg

Giá dầu giảm do không bị ảnh hưởng bởi căng thẳng chính trị gần đây.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có mối đe dọa nào đối với sản xuất được ghi nhận. Đồng thời, giá cũng đã ngừng tăng cao, theo nhận định của các chuyên gia. 

Trong vài tuần gần đây, dù các phương tiện thông tin liên tục đưa tin về những bất ổn địa chính trị, rõ ràng, hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu của các nước lớn vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều. Vì vậy, thị trường dầu lại quay giao dịch dựa trên những tín hiệu trước đó. Sản lượng dầu tại Libya tiếp tục tăng cao và giao tranh vẫn chưa lan xuống khu vực khai thác dầu của Iraq và tồn kho dầu tại Mỹ vẫn luôn ở mức cao, khiến giá dầu giảm liên tục. 

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 8 tăng 0,2 xu lên 2,88 USD mỗi gallon và giá dầu diesel giao tháng 8 tăng 0,3 xu lên 2,86 USD mỗi gallon. 

Kim Dung

, ,

Previous
Next Post »